BJC có kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam

Công ty BJC của Thái Lan dự kiến mở rộng hoạt động tại thị trường Việt Nam và Myanmar, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đang tăng lên.
Công ty thương mại và sản xuất Berli Jucker Plc (BJC) của Thái Lan đang có kế hoạch mở rộng hoạt động tại thị trường Việt Nam và Myanmar, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đang tăng lên ở khu vực Đông Nam Á.

Chủ tịch BJC, Aswin Techajaroenvikul, nói rằng nhu cầu tiêu dùng của Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng rất lớn nhờ dân số đông và trẻ. BJC, hiện niêm yết trên thị trường chứng khoán Thái Lan, đang vận hành ba nhà máy sản xuất chai thủy tinh, lon nhôm và giấy tissue ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Aswin hy vọng doanh thu của BJC sẽ tăng 15% lên 25 tỷ baht trong năm nay, cho dù đợt lũ lụt lịch sử tại Thái Lan đã ảnh hưởng nhiều đến dịch vụ hậu cần trong thời gian qua.

Theo tờ Bưu điện Bangkok, BJC đang thương lượng với một đối tác tiềm năng của Việt Nam và hy vọng sẽ mua khoảng 51% cổ phần của một công ty chưa được nêu tên.

Động thái này là nhằm mở rộng kênh phân phối, nhất là ở miền Bắc Việt Nam, khi nhu cầu đối với chai và lon trên thị trường Trung Quốc và Việt Nam đang tăng lên.

Ngoài ra, BJC còn hướng tới thị trường Myanmar, trong bối cảnh có các dấu hiệu cho thấy thị trường này đang thay đổi cùng với khả năng lệnh phong tỏa Myanmar sẽ được xem xét bãi bỏ./.

Ngọc Tiến (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục