"Liên kết chặt hơn bảo vệ thương hiệu thủy sản VN"

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh các doanh nghiệp thủy sản cần liên kết chặt chẽ hơn nữa để bảo vệ thương hiệu, uy tín thủy sản Việt Nam.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn thị Doan nhấn mạnh các doanh nghiệp đoạt giải thưởng chất lượng Vàng Thủy sản Việt Nam cần liên kết với nhau chặt chẽ hơn nữa để bảo vệ thương hiệu, bảo vệ uy tín thủy sản Việt Nam ở thị trường trong nước và thế giới.

Phát biểu tại Lễ trao giải thưởng cho các doanh nghiệp, cá nhân đoạt giải chất lượng Vàng Thủy sản Việt Nam lần thứ I, tổ chức ngày 23/1, Phó Chủ tịch nước Nguyễn thị Doan cũng nhấn mạnh các doanh nghiệp thủy sản cần tiếp tục nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật, áp dụng kinh nghiệm của các nước trong khu vực và trên thế giới.

Bà Nguyễn Thị Doan cũng đề nghị các bộ, ngành có liên quan có những chiến lược và đầu tư cho ngư dân, cho những người sản xuất nuôi trồng và chế biến thủy sản; tạo điều kiện thuận lợi nhất, tạo cơ chế thông thoáng nhất về tín dụng, đầu tư cơ sở hạ tầng vật chất kỹ thuật để các doanh nghiệp có điều kiện vươn xa hơn nữa ra thị trường quốc tế.

Tại lễ trao giải, có 78 tập thể, cá nhân tiêu biểu đạt giải thưởng; trong đó có 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất như Công ty cổ phần Thủy sản Bình An, Công ty Thủy hải sản Minh Phú, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đa quốc gia, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thủy sản Biển Đông, Công ty cổ phần Việt An, Công ty cổ phần Công nghiệp Thủy sản.

Danh hiệu chất lượng Vàng Thủy sản Việt Nam là giải thưởng lớn đầu tiên dành riêng cho những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân khai thác, nuôi trồng, chế biến xuất khẩu, dịch vụ hậu cần, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực thủy sản của Việt Nam.

Giải thưởng được tổ chức định kỳ 5 năm/2 lần trên phạm vi toàn quốc do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp cùng Hội Nghề cá Việt Nam bình chọn, nhằm thúc đẩy kinh tế thủy sản Việt Nam phát triển bền vững, nâng cao khả năng cạnh tranh trong hội nhập khu vực và thế giới.

Năm 2009, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng kinh tế thủy sản Việt Nam tiếp tục phát triển trên các mặt khai thác, nuôi trồng và chế biến xuất khẩu. Tổng kim ngạch xuất khẩu cả năm đạt 4,2 tỷ USD; đứng đầu là tôm, cá tra, basa. Hàng thủy sản Việt Nam có mặt ở trên 150 quốc gia.

Năm nay, ngành thủy sản phấn đấu khai thác thủy sản đạt 2,3 triệu tấn, nuôi trồng đạt 2,8 triệu tấn. Thủy sản được xác định là một trong những mặt hàng xuất khẩu chiến lược trong những năm tới./.

Thúy Hiền (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục