“Dè sẻn” thời bão giá

Nhiều hãng bán lẻ phải “dè sẻn” trong thời bão giá

Trong tình hình kinh tế khó khăn, Best Buy cùng nhiều hãng bán lẻ khác của Mỹ quyết định đầu tư tiết kiệm cho kỳ mua sắm cuối năm.
Ngày 28/9, trang tin Reuters cho hay hãng bán lẻ điện tử trực tuyến khổng lồ của Mỹ, Best Buy lên kế hoạch sẽ thuê các nhân viên tạm thời cho kỳ mua sắm cuối năm 2011 ít hơn hẳn so với năm trước.

Theo Reuters, số các nhân viên tạm thời được Best Buy thuê sẽ vào khoảng 15.000 người, giảm 50% so với số lượng hơn 29.000 người hồi cuối năm 2010.

Không chỉ có nhà bán lẻ điện tử này quyết định “dè sẻn,” nhiều hãng bán lẻ khác của Mỹ cũng có kế hoạch đầu tư tiết kiệm trong dịp mua sắm cuối năm nay.

Hãng tư vấn quản lý Hay Grou cho biết khoảng 25% nhà bán lẻ Mỹ sẽ thuê ít nhân viên hơn.

CEO Brian Dunn của Best Buy bày tỏ với Reuters: “Trong bối cảnh người tiêu dùng đang đề cao yếu tố tiết kiệm, họ luôn tỏ ra cẩn trọng mỗi khi phải tiêu tiền. Do vậy, chúng tôi nghĩ rằng phong cách chi tiêu hạn hẹp đó sẽ còn tiếp diễn tới kỳ mua sắm cuối năm.”

Dunn cũng cho hay, bên cạnh việc bán mẫu iPhone 5 của Apple, Best Buy hy vọng các thiết bị công nghệ đáp ứng xu hướng mới hiện nay như tablet, smartphone hay các phụ kiện đi kèm sẽ là những sản phẩm chủ đạo thúc đẩy doanh số bán hàng của họ./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục