43 đơn vị đủ điều kiện thành thương hiệu quốc gia

Theo Bộ Công Thương, có 43 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đủ điều kiện tham gia chương trình Thương hiệu Quốc gia 2010.
Theo thông báo của Bộ Công Thương ngày 24/5, có 43 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đủ điều kiện tham gia chương trình Thương hiệu Quốc gia 2010, trong đó, 16 doanh nghiệp lần đầu tham gia và 27 doanh nghiệp đã được lựa chọn từ lần thứ nhất, tiếp tục đủ điều kiện vào lần thứ hai.

Tổng số ngành, hàng được lựa chọn trong đợt này là 12 nhóm, gồm dệt may, da giày, dịch vụ tài chính, năng lượng, thực phẩm...

Số doanh nghiệp trên được lựa chọn từ 2.000 doanh nghiệp trực tiếp đăng ký tham gia hoặc được các bộ, ngành, Ủy ban Nhân dân... giới thiệu.

Chương trình thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất do Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia. Các thương hiệu trên phải cùng chia sẻ và theo đuổi những giá trị mà quốc gia hướng tới trong giai đoạn hội nhập hiện nay là chất lượng-đổi mới, sáng tạo-năng lực lãnh đạo.

Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm tham gia chương trình thương hiệu quốc gia được tiến hành hai năm một lần.

Tại lần lựa chọn thứ nhất vào năm 2008, chương trình lựa chọn được 30 doanh nghiệp. Hầu hết, các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu./.

Hải Yến (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục