Các mẫu sữa của Vinamilk đủ tiêu chuẩn chất lượng

Phân tích cho thấy các mẫu sữa của Vinamilk có tiêu chuẩn chất lượng phù hợp với công bố tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký.
Thạc sỹ-bác sỹ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sau quá trình phân tích-đánh giá, các mẫu sữa của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) có tiêu chuẩn chất lượng phù hợp với công bố tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký tại Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế).

Phát biểu tại buổi làm việc giữa Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh với doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn và công bố kết quả kiểm tra, phân tích các sản phẩm sữa đã tiến hành lấy mẫu thử trước đó diễn ra ngày 23/8, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết từ tháng 2-4 đơn vị này đã phối hợp với chính quyền địa phương các quận, huyện lấy mẫu thử các sản phẩm sữa của Vinamilk, gồm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi, sữa dành cho bà mẹ mang thai, sữa dành cho người cao tuổi…

Qua phân tích, các sản phẩm sữa trên có hàm lượng chất đạm, chất béo tương đương các mặt hàng sữa ngoại cùng chủng loại, đồng thời còn chứa một số vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như canxi, phốtpho… đáp ứng đúng theo bảng khuyến nghị nhu cầu dinh dưỡng RNI - 2002 của Bộ Y tế.

Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết từ kết quả trên có thể khẳng định một lần nữa hàng hóa tham gia chương trình bình ổn không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân mà còn đáp ứng phù hợp như cầu dinh dưỡng của người Việt Nam; đồng thời, các mặt hàng luôn đảm bản về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng.

Bà Đào cũng cho biết, trong thời gian tới Sở tiếp tục kết hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm để lấy mẫu các sản phẩm sữa tham gia Chương trình bình ổn của Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Đồng Tâm (Nutifood) để phân tích, đánh giá và công bố kết quả rộng rãi đến người dân.

Theo Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, tính đến nay Chương trình bình ổn đã phát triển được 3.501 điểm bán, thực hiện gần 400 chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng hóa đến người dân ở các vùng sâu, vùng xa. Trong đó, việc mở rộng mạng lưới phân phối, điểm bán ở các quận-huyện ngoại thành được nhiều doanh nghiệp chú trọng, nên số lượng điểm bán tại các vùng ven, ngoại thành như Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh, Bình Tân, Tân Phú, Thủ Đức tăng lên đáng kể./.

Mỹ Phương (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục