Honda bán công nghệ hybrid cho hãng Trung Quốc

Honda Motor sẽ cung cấp các công nghệ hybrid của hãng này cho một số hãng xe của Trung Quốc, với mục tiêu thúc đẩy doanh số.
Honda Motor sẽ cung cấp các công nghệ ôtô hybrid cốt lõi của hãng này cho một số hãng xe hơi của Trung Quốc, với mục tiêu thúc đẩy doanh số ở thị trường ôtô lớn nhất thế giới.

Nhật báo kinh doanh Nikkei của Nhật Bản ngày 22/4 đưa tin trước tình hình kinh doanh ảm đạm kéo dài của Honda tại Trung Quốc, hãng này đang muốn xoay chuyển tình hình bằng việc thúc đẩy các công nghệ xe hybrid của mình.

Ám chỉ hệ thống hybrid của Honda, một giám đốc của hãng xe hơi Nhật Bản nói với tờ báo: “Hy vọng các hãng sản xuất ôtô khác sẽ sử dụng công nghệ IMA của chúng tôi. Chúng tôi muốn thiết lập hệ thống các tiêu chuẩn ngành đối với công nghệ hybrid tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này.”

Trước đây, các hãng xe hơi Nhật Bản vẫn thường thận trọng về việc cung cấp các công nghệ hybrid tân tiến cho những công ty khác, do lo ngại sẽ đánh mất lợi thế cạnh tranh.

Đối thủ của Honda là Toyota Motor năm ngoái nói rằng họ sẽ sản xuất model xe hybrid Prius thứ ba và các bộ phận chủ chốt của dòng xe này tại Trung Quốc trong nỗ lực nhằm nâng cao doanh số bán hàng tại đó.

Volkswagen và General Motors cũng có kế hoạch sản xuất các loại xe thân thiện với môi trường ở Trung Quốc, nhưng lại ngần ngại đề cập đến việc sản xuất các linh kiện chính ở nước sở tại vì sợ bị rò rỉ công nghệ./.

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục