Microsoft và Yahoo hoàn tất thỏa thuận tìm kiếm

Microsoft-Yahoo hoàn tất các điều khoản của một thỏa thuận rộng lớn về tìm kiếm, quảng cáo nhằm cạnh tranh hiệu quả hơn với Google.
Microsoft và Yahoo đã hoàn tất các điều khoản của một thỏa thuận rộng lớn về tìm kiếm và quảng cáo nhằm giúp họ cạnh tranh hiệu quả hơn với Google.

Trong một tuyên bố chung hôm 4/12, hai công ty này khẳng định thỏa thuận sẽ mang lại sự lựa chọn thực sự, giá trị tốt hơn cũng như nhiều sự sáng tạo hơn cho khách hàng, các nhà quảng cáo và xuất bản, đồng thời hoan nghênh sự hỗ trợ to lớn mà các đối tác quan trọng trong ngành quảng cáo dành cho thỏa thuận này.

Microsoft và Yahoo cũng bày tỏ hy vọng thương vụ sẽ khép lại vào đầu năm 2010, thay vì vào cuối tháng Mười vừa rồi vì họ cần thêm thời gian để soạn thảo nội dung chi tiết.

Theo thỏa thuận mà hai gã khổng lồ đạt được hồi tháng Bảy vừa qua, công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft sẽ hỗ trợ các kết quả tìm kiếm của Yahoo và ngược lại Yahoo sẽ cung cấp các dịch vụ quảng cáo và tìm kiếm chất lượng cao cho cả hai công ty.

Hồi tháng Mười, bốn quan chức điều hành quảng cáo và Chủ tịch Hiệp hội các hãng quảng cáo Mỹ đã gửi thư đến Bộ Tư pháp Mỹ bày tỏ sự ủng hộ đối với thỏa thuận nói trên. Tuy nhiên, bộ này vẫn phải xem xét lại thỏa thuận vì những quan ngại về chống độc quyền có thể xảy ra.

Microsoft và Yahoo đã mất gần một năm rưỡi để soạn ra thỏa thuận tìm kiếm trên. Trong khoảng thời gian đó, Yahoo đã bác bỏ lời đề nghị mua lại của Microsoft.

Mục tiêu được tuyên bố của thỏa thuận này là tạo ra sức cạnh tranh mạnh mẽ hơn với Google, hãng chiếm khoảng 70% thị phần tìm kiếm trong khi Microsoft và Yahoo chia sẻ hầu hết thị phần còn lại./.

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục