Hyundai đặt mục tiêu bán 150.000 chiếc Santa Fe

Hyundai đặt mục tiêu bán được khoảng 152.000 phiên bản xe bảy chỗ thân dài và thông thường của mẫu Santa Fe trên toàn cầu trong năm nay.
Hãng sản xuất xe hơi Hyundai của Hàn Quốc rất tự tin về thương hiệu xe mới của mình, mẫu Santa Fe crossover thế hệ thứ ba - là mẫu có màn ra mắt tại triển lãm ôtô quốc tế New York 2012 diễn ra trong tháng này.

Phát biểu với báo giới ở Hàn Quốc, Tổng Giám đốc Hyundai Kim Choong-ho cho các phóng viên biết rằng hãng của ông đặt mục tiêu bán được khoảng 152.000 phiên bản xe bảy chỗ thân dài và thông thường của mẫu Santa Fe trên toàn cầu trong năm nay, trong đó có 42.000 chiếc tại Hàn Quốc và 110.000 chiếc tại các thị trường nước ngoài.

Mẫu Santa Fe đời 2013 trên dự kiến sẽ được tung ra bán tại thị trường châu Âu trong tháng Sáu này, sau đó là thị trường Mỹ vào tháng Bảy và thị trường Trung Quốc vào tháng 10 tới.

Trong một tuyên bố, Hyundai cho hay họ đã nhận được 15.000 đơn đặt hàng trước tại thị trường nội địa bất chấp việc các thương hiệu xe nước ngoài đã có số thị phần tăng lên đáng kể ở Hàn Quốc sau khi Seoul ký các thỏa thuận tự do thương mại với châu Âu và Mỹ, chấm dứt nhiều năm bảo hộ.

Theo Reuters, doanh số xe nhập khẩu ở Hàn Quốc trong tháng Một vừa qua lần đầu tiên chiếm hơn 10% thị phần nước này so với mức chưa đầy 1% trong năm 2000. Ngoài ra, Hyundai còn cho biết hãng này đặt mục tiêu bàn giao khoảng 385.000 mẫu Santa Fe trên toàn cầu trong năm 2013.

Ông Choong-ho cho hay mẫu Santa Fe mới trên sang trọng hơn mẫu xe thế hệ trước và nó sẽ cạnh tranh với mẫu Q5 của Audi. Ông khẳng định: “Chúng tôi tin vào việc định vị mẫu Santa Fe là mẫu xe hạng sang ở cả thị trường trong nước và nước ngoài. Mẫu xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu rất tiết kiệm là 17 km/lít và có thiết kế rất khỏe khoắn”./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục