Rộn ràng tại các điểm vui chơi, mua sắm dịp 2/9

Sáng 2/9, lượng khách các tỉnh đổ về Hà Nội cao gấp nhiều lần so với các ngày nghỉ khác, nhiều điểm vui chơi và mua sắm bị quá tải. 
Năm nay, kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9 có tới bốn ngày, do vậy nhu cầu vui chơi, giải trí trong dịp này được hầu hết người dân quan tâm.

Hà Nội chuẩn bị chào đón sự kiện 1.000 năm tuổi, nhiều nơi trên địa bàn Thủ đô tổ chức các hoạt động chào mừng sôi nổi, do vậy Hà Nội càng trở thành điểm đến hấp dẫn.

Ngay trong sáng 2/9, lượng khách các tỉnh đổ về Hà Nội cao gấp nhiều lần so với các ngày nghỉ khác, nhiều gia đình ở Hà Nội cũng không đi du lịch xa mà tìm cho mình một điểm vui chơi giải trí hoặc đi mua sắm khiến các điểm vui chơi, mua sắm khá đông đúc, thậm chí quá tải.

Quá tải điểm vui chơi

Nhiều điểm vui chơi tại Hà Nội như Vườn thú Thủ Lệ, Công viên Lê Nin, Công viên Hồ Tây, Lăng Bác Hồ, Văn Miếu-Quốc Tử Giám… đã thu hút đông đảo khách đến tham quan, vui chơi giải trí.

Vườn thú Thủ Lệ chật cứng người dân các tỉnh đến vui chơi. Tại những khu nuôi thả chim, thú và ngay cả các lối đi nêm chặt người.

Chị Phạm Thị Huệ ở huyện Thái Thụy, Thái Bình cho biết: “Dịp này nghỉ lễ khá dài, các cháu lại sắp vào năm học mới nên tôi cho con lên Hà Nội chơi một chuyến để chúng phấn khởi, học hành năm tới cho tốt hơn.”

Tại Công viên Hồ Tây (gồm công viên Mặt trời mới và Công viên nước) cũng là điểm đến lý tưởng trong ngày này. Bởi tại đây người dân vừa vui chơi bên Công viên Mặt trời mới lại vừa có thể tắm ở Công viên nước.

Chị Phạm Thị Thu Hiền, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ Giải trí Hà Nội cho biết, tính từ sáng đến khoảng 12 giờ trưa, Công viên Mặt trời mới thu hút được 7.000-8.000 lượt khách vào chơi, còn Công viên nước đông hơn, đạt trên 20.000 lượt người.

Dự tính, riêng trong ngày 2/9 này, Công viên Hồ Tây thu hút trên 40.000 lượt khách đến tham quan, cao hơn cùng kỳ năm trước.

Khách đến trung tâm mua sắm tăng đột biến

Không chỉ các điểm vui chơi đông đúc, các điểm mua sắm như trung tâm thương mại, siêu thị cũng đón lượng khách đông hơn nhiều lần so với ngày thường.

Tại Siêu thị Sài Gòn Coop tại Hà Nội, ông Nguyễn Tiến Dũng, giám đốc Công ty cho biết, từ sáng đến giữa trưa ngày 2/9, lượng khách đến với siêu thị tăng gấp 2 lần so với ngày thường và dự kiến trong ngày hôm nay, siêu thị đón trên 40.000 lượt khách đến mua sắm, lượng hàng tiêu thụ tăng gấp đối.

Cũng trong dịp này, từ ngày 23/8-26/9, siêu thị áp dụng chương trình khuyến mại "Tự hào hàng Việt" kết hợp với 400 nhà cung cấp giảm giá bán cho 1.500 mặt hàng.

Ông Dũng cho biết thêm, trong những ngày nghỉ lễ 2/9, siêu thị sẽ mở cửa từ 8 giờ sáng và đóng cửa lúc 22 giờ 30 phút, muộn hơn nửa tiếng so với ngày thường, đồng thời huy động toàn bộ nhân lực làm việc tăng ca để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Chị Nguyễn Thanh Huyền, phụ trách truyền thông khu vực miền Bắc và miền Trung thuộc Big C cho biết,  sức mua trong những ngày nghỉ lễ dự báo sẽ tăng so với ngày nghỉ bình thường, do vậy siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm tươi sống, hàng may mặc thời trang, điện máy…

Cũng trong dịp này, Big C tung ra 5 chương trình khuyến mại, áp dụng cho gần 1.500 mặt hàng, có mức giảm giá từ 5-40%./.

Đinh Thị Thuận (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục