Nâng cao nhận thức chống buôn bán sừng tê giác

Chiến dịch “Mẹ tôi đâu rồi?" được tổ chức nhằm nêu bật hai nạn nhân của nạn buôn động vật bất hợp pháp là tê giác và gấu.
Ngày 4/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổ chức TRAFFIC Đông Nam Á - Chương trình Tiểu vùng Mekong mở rộng và Công ty The Body Shop đã phát động chiến dịch nâng cao nhận thức về tình trạng buôn bán bất hợp pháp tê giác và gấu tại Việt Nam.

Theo Tổ chức TRAFFIC, Chiến dịch nhằm tuyên truyền để người tiêu dùng Việt Nam, những người dùng sừng tê giác và mật gấu suy xét đến tác hại mà họ gây ra khi mua các sản phẩm này.

Mỗi năm vô số động vật hoang dã bị bắt và giết hại bất hợp pháp do niềm tin sai lệch rằng các bộ phận của chúng có tác dụng chữa bệnh. Hậu quả là, một khi thú mẹ bị giết hoặc bị bắt, rất nhiều con non của chúng trở nên mồ côi và không được bảo vệ.

Thông qua chiến dịch “Mẹ tôi đâu rồi?”, TRAFFIC Đông Nam Á và The Body Shop đang nỗ lực hoạt động nhằm nêu bật hai nạn nhân của nạn buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp là Tê giác trắng và Gấu ngựa.

Tiến sỹ Naomi Doak, Trưởng đại diện tổ chức TRAFFIC Đông Nam Á - Chương trình Tiểu vùng Mekong mở rộng, cho rằng điều quan trọng là Việt Nam cần có hành động mạnh mẽ hơn nữa nhằm phát hiện, bắt giữ và khởi tố cả người bán và người tiêu dùng những sản phẩm từ các loài hoang dã, bao gồm những kẻ buôn bán sừng tê giác và các sản phẩm từ gấu. Sự hưởng ứng của đông đảo người dân là yếu tố cần thiết để đảm bảo các loài hoang dã kể trên không biến mất.

Chiến dịch “Mẹ tôi đâu rồi?” đang được triển khai tại địa chỉ www.facebook.com/Trafficsea và tại các cửa hàng của The Body Shop ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh./.

Hoàng Anh Tuấn (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục