Cảng ITC Phú Hữu trang bị 12 cần cẩu chuyên dụng

Cảng quốc tế ITC Phú Hữu sẽ được trang bị 12 cần cẩu chuyên dụng bốc xếp container trị giá hơn 600 tỷ đồng mua từ đối tác nước ngoài.
Ngày 18/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Quốc tế (ITC) đã chính thức ký hợp đồng với hai đối tác Kocks Krane GMBH của Cộng hòa Liên bang Đức và Cargotec của Phần Lan về việc trang bị loại cần cẩu chuyên dụng bốc xếp container trên bến (STS) và loại cần cẩu bánh lốp trên bãi (RTG) cho Dự án Cảng quốc tế ITC Phú Hữu với tổng giá trị hơn 600 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Chuyền, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty ITC, cho biết trong giai đoạn 1 của dự án, ITC đặt mua bốn cần cẩu STS có sức nâng 40 tấn, tầm với đạt 13 hàng containers và tám cần cẩu RTG với sức nâng 40 tấn, trong đó một nửa số thiết bị trị giá hơn 300 tỷ đồng sẽ được bàn giao trong tháng 12/2012 để chuẩn bị cho việc đưa cảng vào khai thác kịp tiến độ vào quý 2/2013.

Đây là những thiết bị hiện đại nhất hiện nay với “công nghệ xanh” hết sức thân thiện với môi trường do chạy hoàn toàn bằng điện thay vì dầu DO, có khả năng tự phát điện và giảm tiêu thụ năng lượng lên đến hơn 30%.

Được khởi công từ tháng 6/2010, Dự án Cảng quốc tế ITC Phú Hữu có tổng số vốn 180 triệu USD, xây dựng trên tổng diện tích hơn 41ha.

Cảng có 900 mét chiều dài mặt bến tàu chính và có khả năng tiếp nhận tàu container đến 2000 TEUs và tàu tổng hợp đến 36.000 DWT để phục vụ nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa, đảm bảo cho sự phát triển của toàn bộ vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Dự án Cảng quốc tế ITC Phú Hữu là cảng biển đầu tiên có quy mô lớn và hiện đại nhất do đơn vị tư nhân đầu tư nhằm nâng cao năng lực hạ tầng giao thông cho TPhành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cho toàn bộ khu vực phía Nam nói chung theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Khi hoàn thành Cảng quốc tế ITC Phú Hữu sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các chủ hàng và chủ tàu đón nhận và chung chuyển hàng hóa đến Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận khi các cảng biển trong nội đô Thành phố Hồ Chí Minh phải di dời trong giai đoạn 2013-2015./.

Hoàng Anh Tuấn (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục