Facebook lại bị đánh giá mức hài lòng thấp nhất

Theo tổ chức Khảo sát chỉ số hài lòng của người tiêu dùng Mỹ, Facebook bị đánh giá mức hài lòng thấp nhất so với các đối thủ.
Mới đây, tổ chức Khảo sát chỉ số hài lòng của người tiêu dùng Mỹ (ACSI) đã công bố một bản báo cáo, trong đó có thông tin rất đáng chú ý là trang mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook lại bị đánh giá mức hài lòng thấp nhất so với các đối thủ cùng hạng mục.

Theo đó, hạng mục "truyền thông xã hội Internet" năm nay của ACSI gồm có 3 website để người tiêu dùng chấm điểm, đó là Wikipedia, Facebook, và YouTube.

MySpace không có tên sau những thay đổi về chủ sở hữu vừa qua.

Trong hạng mục nói trên, Wikipedia giành được mức hài lòng cao nhất, với 78 điểm, xếp thứ 2 là YouTube với 74 điểm. "Gã khổng lồ Facebook" đã gây thất vọng lớn khi cán đích ở chót bảng với điểm số 66.

Trước đó, nguồn tin từ trang theo dõi tình hình Facebook, Inside Facebook công bố hôm 12/6, đã nói rằng các thành viên của trang mạng xã hội lớn nhất thế giới ở khu vực Bắc Mỹ và Bắc Âu đang bắt đầu "chán" Facebook, và ngừng sử dụng dịch vụ.

Cùng với thông tin mới nhất về mức độ hài lòng của người tiêu dùng bị giảm sút ở trên, giới chuyên gia cho rằng Facebook đang đứng trước một vấn đề thực sự nan giải, khi một bộ phần thành viên của họ đang có xu hướng kém mặn mà với nền tảng của "gã khổng lồ mạng xã hội," và rất có thể không ít người dùng sẽ chuyển sang đối thủ Google+ mới ra mắt để trải nghiệm những tính năng khác biệt hấp dẫn hơn.

Bản báo cáo trên do ACSI kết hợp với hãng phân tích ForeSee Results để tiến hành khảo sát đối với 70.000 người tiêu dùng, thông qua thang điểm hài lòng từ 1-100./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục