Samsung nhắm thị trường điện thoại thông minh

Để tăng cường sự hiện diện, Samsung dự định sẽ tung ra các dòng điện thoại thông minh mới với hơn 20 mẫu riêng trong năm 2009.
Công ty sản xuất thiết bị điện tử gia dụng Samsung Eletronics (Hàn Quốc) đã nổi lên như một thế lực mang lại những thách thức đáng gờm đối với “ông trùm” điện thoại di động Nokia.

Tuy vậy, nếu xét về “mảng” điện thoại thông minh thì Samsung chỉ là một đấu thủ nhẹ cân.

Trong khi 2 gã khổng lồ Apple và Research In Motion (RIM) đang thiết lập những xu hướng mới trong phân khúc thị trường đang phát triển nhanh này, thì Samsung phải đối mặt với một giai đoạn khó khăn để có thể thu hút được sự quan tâm của giới tiêu dùng.

Hiện tại, các nhà lãnh đạo Samsung đang tìm cách tham gia xây dựng đường hướng phát triển các dòng điện thoại thông minh hàng đầu. Mới đây, Samsung đã tung ra 5 mẫu điện thoại mới có các tính năng thể thao có thể so sánh với iPhone.

Theo ông Hong Won Pyo, Phó Chủ tịch điều hành phụ trách chiến lược tại chi nhánh thông tin di động của Samsung, mục tiêu của hãng trong năm 2009 là thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ và xây dựng một nền tảng cho sự tăng trưởng trong tương lai ở lĩnh vực điện thoại thông minh.

Xu hướng nâng cao vị thế ở “sân chơi” cao nhất của thị trường điện thoại di động Samsung là điều có thể hiểu được do sự hiện diện đáng thất vọng của hãng tại đây.

Theo công ty nghiên cứu Strategy Analytics, Samsung đã vượt qua Motorola giành vị trí nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 2 thế giới với hơn 18% thị phần trong quý I/2009, so với mức khoảng 12% cùng kỳ năm 2008.

Tuy vậy, thị phần điện thoại thông minh của Samsung chỉ đứng ở mức 3,5%. Đây là một vấn đề lớn kể từ khi Strategy Analytics dự đoán doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu sẽ tăng 31% năm 2009, nhanh gần 5 lần so với tổng doanh số các loại điện thoại trên thế giới.

Sự tiếp cận thị trường điện thoại thông minh của Samsung rất khác biệt so với Apple. Trong khi nét độc đáo của iPhone với sản phẩm mới nhất là iPhone 3GS phụ thuộc vào việc sử dụng một cách sáng tạo cửa hàng âm nhạc trực tuyến iTunes Store để mang lại cảm ứng cho nhiều nhà phát triển thứ ba viết các ứng dụng cho điện thoại này, thì Samsung tập trung nhiều hơn vào phần cứng.

Để tăng cường sự hiện diện, Samsung dự định tung ra các dòng điện thoại thông minh mới với hơn 20 mẫu riêng trong năm 2009 nhằm hướng tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Samsung không đi theo sáng kiến của Apple về đề ra phương hướng kinh doanh trong quan hệ đối tác với các nhà cung cấp dịch vụ di động. Thay vào đó, Samsung để các nhà cung cấp dịch vụ điều hành như một cách thức nhằm tăng thị phần điện thoại di động.

Theo số liệu thống kê, trong quý I/09, Samsung là thương hiệu điện thoại số 1 tại Bắc Mỹ với 26,3% thị phần, tiếp theo là Motorola với 18% và Nokia với 7,9%./.
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục