Lợi nhuận ròng của Volkswagen, Hyundai tăng vọt

Lợi nhuận ròng trong ba tháng đầu năm nay của hãng Volkswagen tăng gần như gấp đôi, Hyundai tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất châu Âu Volkswagen ngày 26/4 cho biết họ đã có một sự khởi đầu năm 2012 “như mơ” khi lợi nhuận ròng trong ba tháng đầu năm nay tăng gần như gấp đôi, chủ yếu là nhờ doanh số xe bán ra tăng mạnh tại thị trường Mỹ và Nga.

Trong một tuyên bố, Volkswagen cho hay lợi nhuận ròng của hãng trong quý I năm 2012 đã tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 3,186 tỷ euro (4,222 tỷ USD) trong khi doanh thu tăng 26,3%, đạt 47,326 tỷ euro. Với kết quả tốt hơn mong đợi này, giá cổ phiếu của Volkswagen trên thị trường chứng khoán Frankfurt đã tăng 4,2%, đạt 131,5 euro/cổ phiếu.

Cụ thể, thương hiệu hạng sang Audi của Volkswagen đã chứng kiến mức doanh số xe bán ra tăng mạnh ở dòng sản phẩm A6, A7 Sportback và A8 khi các sản phẩm này đóng góp tới 1,4 tỷ euro vào mức doanh số trên.

Volkswagen là chủ sở hữu của các thương hiệu xe như SEAT và Skoda hay Bentley, Bugatti, Lamborghini, Scania và MAN.

Trong khi đó, hãng sản xuất xe hơi lớn nhất Hàn Quốc là Hyundai cùng ngày cũng cho biết lợi nhuận ròng trong quý I năm nay của hãng tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ doanh số xe tăng mạnh ở thị trường hải ngoại và nhờ việc hãng này cắt giảm chi phí tiếp thị.

Cụ thể, lợi nhuận ròng của hãng đạt 2.450 tỷ won (2,15 tỷ USD) trong thời gian từ tháng Một tới tháng Ba năm nay so với mức 1.870 tỷ won cùng kỳ năm 2011. Doanh thu của hãng cũng tăng 11%, đạt 20.160 tỷ won trong khi lợi nhuận kinh doanh tăng 25%, đạt 2.280 tỷ won./. 

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục